วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

ฮัทชิสันเอ็ฟเฟ็ก….พลังงานลึกลับแห่งจักรวาล

ฮัทชิสันเอ็ฟเฟ็ก….พลังงานลึกลับแห่งจักรวาลในปี 1970 หลังจากที่นักฟิสิกส์วิศวะไฟฟ้าเครื่องกลนาม Nikola Tesla ได้เป็นผู้ค้นพบไฟฟ้ากระแสสลับ Nikola Tesla
ก็มีนักคิดค้นนามว่า John Hutchison ซึ่งเขาอ้างว่าได้ค้นพบปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อนในโลก โดยเขาพบว่าในโลหะ หรือสิ่งของต่างๆ มีพลังงานพิเศษแฝงเร้น
John Hutchison “The Hutchison Effect”
ผลของการทดลองของเขาพบว่า เขาสามารถทำให้วัตถุต่างๆโดยเฉพาะพวกของแข็งลอยขึ้นไปบนอากาศในลักษณะต้าน แรงโน้มถ่วง แถมยังทำให้มันแยกชิ้นส่วนออกมาเองได้อีกต่างหาก…เขาเรียกมันว่า “The Hutchison Effect” โดยนาย John Hutchison เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของ Nikola Tesla ที่ยังมีชีวิตอยู่ในวันนี้ เขาได้มีการทดลองซ้ำงานของ Nikola Tesla ในหลายๆผลงานที่ผ่านมา ครั้งหนึ่งเขาได้ประดิษฐ์เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ ที่สร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ซับซ้อน จนสามารถทำให้โลหะหนักลอยไปมาได้และพุ่งไปที่เพดานอย่างรวดเร็ว และบางชิ้นมันกลับแตกแยกตัวเองออกมา…

นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายถึงปรากฏการณ์ครั้งนี้ ได้ นักทฤษฎีบางคนคิดว่าผลที่ออกมาน่าจะเป็นผลมาจากพลังงานตรงข้ามสนามแม่เหล็ก ไฟฟ้าที่มันถูกยกเลิกอย่างกระทันหัน เนื่องจากการสร้างการไหลเวียนของพลังงานที่มีประสิทธิภาพของพื้นที่ แต่พวกเขาก็ยังไม่การันตีว่ามันสามารถนำมาใช้ให้เป็นพลังงานที่ถูกต้องได้ จริงๆบนโลก ต่อมานักธุรกิจนาม George Hathaway ได้ยินเกี่ยวกับพลังงานลึกลับนี้ในปี 1980 เขาจึงติดต่อเขาเพื่อที่จะนำพลังงานนี้มาประยุกต์ใช้ในวิศวะกรรมการบินของ แคนาดา หากแต่ว่าจากหลายปัจจัย ทั้งทางการเมืองที่แตกต่างกันทำให้เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อไป…
เพราะ นอกเหนือจากรัฐบาลแคนาดา ยังมีกองทัพสหรัฐที่ติดต่อมาเพื่อขอให้เขานำการทดลองไปใช้ในด้านกองทัพ เสียแต่ว่าหลังจากที่เขาเดินทางไปยังกองทัพสหรัฐ เมื่อกลับออกมาเขากลับปฐิเสธข้อเสนอมูลค่ากว่า 70 ล้านเหรียญไปเสียงั้น… จากนั้นเขาก็เดินทางไปยังเยอรมนีเพื่อความปลอดภัยบางอย่าง… และเขาก็ถูกใส่ร้ายจากการสร้างข่าวเท็จของกองทัพสหรัฐเพื่อดิสเครดิตอะไร บางอย่าง…
หลัง จากใช้เวลานานหลายปี ของการทดลองการสาธิตและการบรรยายในประเทศอื่น ๆ เช่นสหรัฐอเมริกาเยอรมนีและญี่ปุ่นเขากลับไปยัง Vancouver ในปี 1991 และได้สร้างห้องทดลองของเขาในอพาร์ทเมนต์…
ห้องทดลองในอพาร์ทเม้นท์ของ John Hutchison
ต่อมานายกเทศมนตรี คนใหม่ได้เข้ามาบังคับให้เขาหยุดการทดลองในปี 2006 จากนั้นในปี 2010 เขาก็ถูกกดดันให้ทำลายห้องทดลองโดยอ้างถึงกฏหมายต่างๆมากมาย ทั้งเพื่อนบ้านที่ตกใจกลัวจากการทดลอง รวมทั้งกฏหมายความรั่วไหลทางด้านข้อมูลวิทยาศาสตร์ และไม่นานเขาก็ถูกจับกุมตัวและผลงานการทดลองต่างๆก็ถูกยึด… เขาได้รับการปล่อยตัวและรัฐบาลก็ปฐิเสธถึงผลงานการทดลองของเขาทั้งหมด แต่เขาก็ไม่สนใจ ยังคงยืนกรานในผลงานการทดลองที่จะทำต่อไปเพื่อมวลมนุษยชาติ….
หนึ่งในผลงานการคิดค้นของ John
ต่อมาองค์การ NASA ก็เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เขาได้หันไปพึ่งพา เช่นเดียวกับที่ทั้งอเมริกาเหนือที่เสนอจะแปรรูปสิ่งประดิษฐ์ที่เขาทำขึ้นมา เขาเชื่อว่าในโลกของพลังงานและความมหัศจรรย์ของการต่อต้านแรงโน้มถ่วงน่าจะ มีความจำเป็นต่อประชาชนทั่วไป มากกว่าจะยกให้กับพวกมหาอำนาจนำไปใช้งาน….จากนั้นไม่นานรัฐบาลก็ได้ทำลาย ห้องปฏิบัติการแห่งที่สามของเขาอีกครั้ง มารอบนี้เขาถังแตก และไม่สามารถสืบสานการทดลองต่อไปได้…
แต่ ทว่าต่อมาทีมนักวิจัยเยอรมันได้ทำซื้อห้องปฏิบัติการที่อยู่ในอพาร์ทเมนท์ ของเขาทั้งหมดหลังจากที่ได้เห็นการสาธิตของเขา ทำให้เขามีเม็ดเงินพอที่จะใช้การแสดงของเขาบนถนนกับภรรยาใหม่ของเขา Nancy เขาเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในรถบัสที่ถูกแปลงโฉมใหม่ให้กลายเป็นห้องปฎิบัต ิการ เขายังคงมีความหวังในสิ่งประดิษฐ์ของเขาว่า สักวันหนึ่งเขาจะสามารถลดภาระและความทุกข์ทรมานและเสริมสร้างชีวิตให้กับมวล มนุษยชาติทั่วโลก และลดทอนชนชั้นระหว่างคนรวย กับ คนจนลงมาให้ได้….
ในท้ายที่สุดรัฐบาลไม่สนใจจิตวิญญาณของเขาและทำลายความฝันของเขา แต่นั้นก็ทำให้เขากลายเป็นอิสระ และสามารถท่องเที่ยวไปทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังงานใหม่ที่เขาค้นพบ และหวังว่าสักวัน มันจะช่วยเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้… “The Hutchison Effect”

ที่มา
http://pantip.com/topic/32581528








1 ความคิดเห็น: